Vòng 5 giải hạng nhất Quốc Gia 2013: Ít xáo trộn

08:10 Chủ nhật 21/04/2013

Ngoại trừ đội xếp áp chót bảng xếp hạng TĐCS.ĐT tìm được chiến thắng trên sân nhà để nuôi hy vọng thăng hạng, kết quả hoà của ba cặp đấu còn lại khiến cục diện giải hạng Nhất QG không có biến động sau loạt trận chiều qua.

Các cầu thủ Hà Nội liên tục câu giờ trong trận đấu với HV.AG. Ảnh: Dương Thu

Trên sân Bình Dương, các cầu thủ QNK.QN phải mướt mồ hôi hột mới giành lại được 1 điểm từ tay đội chủ nhà TDC.BD. Thời tiết là một nguyên nhân khiến đội khách đến từ miền Trung thở không ra hơi trong 45 phút đầu tiên. Ngày tập làm quen sân, các cầu thủ QNK.QN gặp thời tiết thuận lợi, trời mưa nhẹ, không ảnh hưởng đến thể lực. Thế nhưng, đến ngày thi đấu, cái nắng gắt đã làm đôi chân các học trò HLV Nguyễn Văn Thịnh nhấc không nổi.

Trong hiệp 1, phải nhờ đến may mắn, lưới của thủ môn Đức Nam mới không rung lên sau những đợt vây hãm liên tiếp của TDC.BD. Dẫu vậy, trong thế trận lấn lướt của TDC.BD, điều tất yếu đã đến ở phút 41. Tiền đạo Samson là người nhả bóng để Minh Thái băng lên cứa lòng đẹp mắt vào góc xa khung thành Đức Nam, tỷ số được mở cho đội chủ nhà.

Những tưởng với thế trận đó, cùng với việc đầu hiệp 2, QNK.QN phải chơi thiếu người (do đã thay hết 3 cầu thủ trước khi Xuân Thành buộc phải rời sân vì chấn thương) thì 3 điểm khi đó có thể đã nắm chắc trong tay các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh. Thế nhưng, thật bất ngờ là dù chơi thiếu người, đội bóng xứ Quảng vẫn vùng lên mạnh mẽ. Phút 84, Đinh Thanh Trung nhanh chân đưa bóng vào khung thành sau một tình huống lộn xộn. Đội chủ nhà thậm chí còn suýt nhận thêm bàn thua sau khi đối thủ lên tinh thần kể từ thời điểm có bàn gỡ hoà 1-1. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại.

Tại sân Cao Lãnh, TĐCS.ĐT đã sống lại hy vọng lên chuyên nghiệp với trận đấu tương đối dễ dàng trước XSKT.CT. Đội chủ nhà là những người làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù vậy, ngay phút thứ 5, tiền đạo hàng đầu của XSKT.CT, Diabate đã dội một gáo nước lạnh vào đội chủ nhà bằng bàn thắng dẫn trước. Thế nhưng, sự vùng lên mạnh mẽ của TĐCS.ĐT trong thời gian còn lại của hiệp 1 đã khiến đội khách phải choáng ngợp. Trong 40 phút còn lại, lần lượt Văn Mộc với một cú đúp ở các phút 10 và 43, Được Em (37') và Mensah (45’+3) đã định đoạt cục diện trận đấu.

Sang hiệp 2, XSKT.CT chỉ có thêm một bàn thắng danh dự do công của Hải Đăng ở phút 63. Tỷ số 4-2 giúp HLV Phạm Công Lộc có màn trở lại không thể ấn tượng hơn với xứ Bưng biền.

Sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của TĐCS.ĐT có vẻ rất suôn sẻ khi ông Lộc lâu nay rất có uy với cầu thủ xứ này. Vấn đề lớn nhất của TĐCS.ĐT đến từ cái đầu của các cầu thủ. Và khi ông Lộc "cá lóc" khiến các cầu thủ phải kiêng dè thì đội bóng miền Tây đang trở lại đường đua.

Chiều qua, trên sân An Giang, đội chủ nhà không thể nối dài mạch toàn thắng của mình. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã bị đối thủ Hà Nội dùng khá nhiều chiêu trò để ngăn cản đà thăng tiến. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc xác định chỉ tìm kiếm 1 điểm duy nhất trận này nên rất nhiều thời điểm đội bóng đến từ Thủ đô nằm sân ăn vạ trong sự ức chế của cầu thủ và CĐV HV.AG.

Chiến thuật đó đã giúp Hà Nội thành công khi giữ được tỷ số hoà 0-0 trong cả trận đấu. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, CĐV An Giang đã quây chặt đội khách để phản ứng. Phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng an ninh, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới thoát hiểm.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục