Vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia 2013: Quyết liệt nhóm đầu

09:11 Thứ bảy 25/05/2013

Cả 4 đội bóng đang dẫn đầu bảng tổng sắp sẽ phải vận “nội công” hết cỡ để đạt cái đích mà mình mong muốn. Tuy nhiên, nhiều khả năng 3 chiếc vé lên chuyên phải đợi đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được chủ nhân chính xác.

Kể từ khi HLV Phạm Công Lộc trở lại cầm quân, TĐCS.ĐT (trái) đang có dấu hiệu phục hồi phong độ với 11 điểm giành được sau 5 trận đấu bất bại liên tiếp. Ảnh: VSI

Tâm điểm tuần này là trận đấu tại Cao Lãnh giữa TĐCS.ĐT và Than Quảng Ninh. Cuộc đối đầu trực tiếp của đội bóng đang xếp thứ nhất và thứ 3 giải hạng Nhất hứa hẹn có thừa những tình tiết ly kỳ.

TĐCS.ĐT đang rất bay bổng dưới thời HLV Phạm Công Lộc. Với 11 điểm giành được sau 5 trận đấu và thành tích bất bại từ ngày trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương, ông Lộc xứng đáng được CĐV Đồng Tháp ngợi khen. TĐCS.ĐT thi đấu khởi sắc, các CĐV lại ùn ùn đến sân, biến Cao Lãnh thành chảo lửa như thường thấy cách đây vài năm.

“Cầu thủ thứ 12” sẽ là nguồn sức mạnh tiếp thêm cho thầy trò ông Lộc “cá lóc” trong cuộc so tài với đội nhất bảng Than Quảng Ninh hôm nay.

Xét về tương quan lực lượng, TĐCS.ĐT được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng đất Bắc. Với dàn cựu binh không thiếu kinh nghiệm ở V-League, nếu chịu căng sức chiến đấu hết mình, TĐCS.ĐT có lẽ giờ đã ở vị trí của Than Quảng Ninh.

Ở trận lượt đi tại vùng mỏ, Than Quảng Ninh đã khiến TĐCS.ĐT phải ôm hận với một kết quả trắng tay. Thất bại đó là nguyên nhân dẫn đến việc HLV Trần Công Minh phải từ nhiệm. Trong cuộc so tài chiều nay, TĐCS.ĐT có nhiều hơn một nguyên do để đòi nợ. Ngoài việc trả món nợ lượt đi, TĐCS.ĐT nhiều khả năng sẽ vượt qua chính Than Quảng Ninh trên bảng tổng sắp.

Đội bóng miền Tây coi như sẽ đặt một vé lên chuyên nếu giành chiến thắng trong cuộc so tài này. Nhưng chắc chắn, đây là thử thách không phải dễvượt qua cho chủ nhà. Đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ đặt mục tiêu phát huy hết chất quái của họ hôm nay để rời Cao Lãnh với ít nhất 1 điểm.

Dự đoán: 1-0

Việc TĐCS.ĐT và Than Quảng Ninh quyết chiến ở vòng này sẽ tạo cơ hội cho HV.AG có thể vươn cao hơn trên bảng tổng sắp. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã bị Than Quảng Ninh tước ngôi đầu bảng vào tuần trước.

Đội bóng của ông Nhân đang thiệt thòi hơn đối thủ về hệ số đối đầu. Xét về phong độ hiện tại, HV.AG đang cho thấy sự tụt dốc đáng báo động qua 2 trận hòa và thua. Gặp đội bóng đang đội sổ TDC.BD lúc này có thể là cơ hội tốt lành, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho họ.

Nếu thực sự quyết tâm lên hạng, HV.AG phải giải quyết bằng được đối thủ chiều nay để đến gần hơn mục tiêu. Thực lực của đội khách mạnh hơn so với chủ nhà. Nếu hôm nay, hàng thủ của HV.AG không chểnh mảng như 3 trận đấu gần nhất, HV.AG ít nhất cũng có một điểm rời Bình Dương.

Vấn đề quan trọng nhất với đội bóng miền Tây lúc này là làm sao để tư tưởng các cầu thủ cùng nhìn về một hướng. Nếu làm được điều này, TDC.BD cũng khó lòng quật khởi để thoát khỏi đáy bảng.

Dự đoán: 1-2
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục