Vitor Roque: Nạn nhân của cuộc chiến vô nghĩa

10:43 Thứ tư 08/05/2024

Vitor Roque đang rơi vào một cuộc chiến không phải do anh tạo ra và anh cũng không nắm quyền quyết định.

Cách đây ít ngày, người đại diện Andre Cury bất ngờ dùng lời nói tấn công Barcelona. Trước truyền thông, ông tiết lộ thân chủ Vitor Roque không được ra sân thường xuyên, bị HLV Xavi Hernandez ngó lơ, không đưa ra bất kỳ lời chỉ dẫn nào. Dưới sự quan sát của Cury, Roque như bị cô lập ở Barcelona. Cuối cùng, ông chốt hạ rằng nếu “Tigrinho” phải rời Barca, đó sẽ là thương vụ bán đứt chứ không phải cho mượn.

Vitor Roque: Nạn nhân của cuộc chiến vô nghĩa - Bóng đá Việt Nam

 Roque bỗng chốc được chú ý nhờ cuộc chiến giữa người đại diện của anh và Barcelona.

Những tuyên bố ấy đã mở ra một cuộc chiến truyền thông. Tờ Sport lại khẳng định mối quan hệ giữa 2 bên vẫn rất tốt đẹp. Các thành viên trong ban huấn luyện Blaugrana giúp đỡ Roque tận tình trong quá trình hòa nhập. Sau mỗi buổi tập, tiền đạo người Brazil còn được các thầy chia sẻ kinh nghiệm, chỉ dẫn qua video call. Ngược lại, tờ Mundo Deportivo đồng tình với ông Cury, liệt kê những chi tiết cho thấy Roque không có tương lai ở Barca. Trong khi đó, huyền thoại Rivaldo lại ngập ngừng trong việc đưa ra quan điểm. Trong buổi trả lời phỏng vấn với RAC1, chủ nhân Quả bóng vàng năm 1999 chia sẻ:

“Roque đang trở thành người bị chỉ trích vì mọi người cho rằng cậu ấy không giúp ích cho Barcelona. Song tôi nghĩ rằng Barca đã không biết cách tạo cơ hội cho cậu ấy. Tôi không biết chính xác điều gì đang xảy ra và liệu những gì Roque thể hiện trên sân tập hằng ngày có giúp cậu ấy xứng đáng được ra sân hay không. Tuy nhiên, tài năng của chàng trai này đã được thể hiện ở Athletico Paranaense và giải VĐQG Brazil. Vậy nên tôi không biết nguyên nhân đến từ Roque hay từ Barcelona”.

Hiện tại, không ai biết lẽ phải thuộc về bên nào, nhưng tương lai của Roque sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ những cuộc tranh luận gần đây. Roque mới 19 tuổi và có lần đầu tiên chơi bóng ở châu Âu, lại đến vào giai đoạn giữa mùa giải. Do đó, anh gặp khó khăn trong việc hòa nhập là chuyện bình thường. Hơn nữa, trong tay HLV Xavi Hernandez đang sở hữu nhiều nhân tố giàu kinh nghiệm ở LALIGA hơn Roque, như Robert Lewandowski, Joao Felix, Raphinha, Ferran Torres, thậm chí là Lamine Yamal. Vì vậy, tiền đạo người Brazil cần thêm thời gian để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Vitor Roque: Nạn nhân của cuộc chiến vô nghĩa - Bóng đá Việt Nam

 Barcelona coi Roque là "của để dành".

Barcelona luôn xem Roque là một phần trong kế hoạch. Dù đang gặp khó khăn về tài chính, họ sẵn sàng chi 61 triệu euro để đưa cầu thủ người Brazil sang châu Âu. Hợp đồng giữa 2 bên cũng được ký đến tận tháng 6/2031. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn đang kiên nhẫn với Roque. Sang mùa giải 2024/25, Barca còn tính phương án để chàng trai 19 tuổi đến Real Betis hoặc Sevilla để tích lũy kinh nghiệm. Đây là 2 đội bóng nuôi tham vọng dự cúp châu Âu tại LALIGA chứ không phải lo trụ hạng hay nằm ở những giải hạng thấp.

Sau tất cả, Barcelona đánh giá rất cao về Roque và đã vạch ra một bản kế hoạch chi tiết để mài giũa viên ngọc của mình. Blaugrana vẫn đang kiên nhẫn với tiền đạo người Brazil. Tiếc thay, ông Cury lại không đủ kiên nhẫn với chính thân chủ của mình.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:45 08/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục