Usain Bolt kiêng “tửu sắc” vì Olympic

18:59 Thứ ba 28/02/2012

Usain Bolt đang tập trung tối đa vào việc chuẩn bị cho Olympic 2012.

Usain Bolt hiện đang có mặt ở quê nhà Jamaica để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè London 2012. Mặc dù đang giữ kỷ lục trên đường chạy 100m với thành tích vô tiền khoáng hậu 9 giây 58 nhưng vào năm 2010, tại giải điền kinh Diamond League diễn ra ở Stockholm, Thụy Điển, Bolt đã bất ngờ bị đối thủ người Mỹ, Tyson Gay đánh bại. Khi đó, Bolt chỉ cán đích với thành tích 9,97 giây trong khi Gay nhanh hơn 13% giây.

Đây được coi là lời cảnh báo tới người đàn ông nhanh nhất thế giới trước thềm Olympic 2012. Sau thời gian “độc cô cầu bại”, Bolt đã có dấu hiệu sa sút phong độ. Thay vì chuyên tâm luyện tập, Bolt sa đà vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng trong những quán bar. Phá sức với rượu và gái, dễ hiểu vì sao Bolt chấn thương ngày một nhiều và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như tại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng như giải vô địch thế giới Berlin 2009.

Bolt đang chú tâm luyện tập

Trước tình hình đó, Bolt đang rất quyết tâm đoạt huy chương vàng ở London, đặc biệt là tại nội dung 100m. Cha của anh, ông Gideon tiết lộ với các phóng viên khi họ đến Jamaica để theo dõi nhà vô địch tập luyện: “Nó đang chuyên tâm vào luyện tập. Usain không còn đàn đúm tiệc tùng như cách đây 1 năm. Nó đã tránh xa những chốn ăn chơi và giờ nó chẳng làm gì ngoài việc tập luyện với chế độ khoa học nhất. Con trai tôi đã nhận ra rằng nó hoàn toàn có thể bị đánh bại nếu tiếp tục sa ngã. Đối thủ của Usain không ai khác ngoài chính bản thân nó. Tôi rất vui vì nó đã về nhà và tập ở nơi nó đã từng lớn lên”.

Ông Gideon, cha của Usain Bolt

Ông Gideon cũng tiết lộ về mục tiêu của con trai: “Từ tháng 12 năm ngoái Usain đã bước vào giai đoạn tập luyện với cường độ cao. Nó hiểu rằng những đối thủ như Asafa Powell và Tyson Gay đang nỗ lực từng ngày để đuổi theo thành tích của nó. Nhưng Usain đang luyện tập với Yohan Blake, cựu vô địch thế giới cự ly 100m, và điều đó đã thúc đẩy nó rất nhiều. Mục tiêu của nó ở London sẽ là khoảng 9,40 giây”.

Trong khi đó, giáo viên thể dục của Bolt khi anh còn là một cậu học sinh, ông Mills cho rằng việc nghi ngờ các vận động viên Jamaica sử dụng chất cấm để đạt được thành tích cao trên các đường chạy cư ly ngắn là không có cơ sở: “Chúng tôi có những vận động viên chạy cự ly ngắn nhanh nhất thế giới đơn giản bởi tố chất, khả năng thiên bẩm và một quá trình khổ luyện. Các cuộc kiểm tra doping vẫn diễn ra thường xuyên và chẳng có ai bị phát hiện là sử dụng những chất đó. Tôi tin rằng Usain hoàn toàn đủ khả năng đoạt huy chương vàng tại London, vấn đề chỉ là cậu ấy sẽ đạt thành tích bao nhiêu mà thôi.”

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục