“Tôi không có phẩm chất như Messi hay Ronaldo, nhưng tôi cùng đẳng cấp với Xavi và Iniesta”

10:27 Thứ ba 08/09/2020

Thethaophuivn.comMới đây, một huyền thoại của bóng đá đương đại thừa nhận mình không thể đạt đến trình độ của Leo Messi và Cris Ronaldo.

Mùa Hè năm 2009, chủ tịch Florentino Perez thực thi chính sách Galacticos 2.0. Hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới là Kaka, Ronaldo, Xabi Alonso… được đưa về Santiago Bernabeu. Wesley Sneijder khi đó trở thành người thừa, và bị đẩy sang Inter Milan với giá bèo bọt 15 triệu euro.

Chẳng ai có thể ngờ được, chàng tiền vệ nhỏ con ấy sớm khẳng định vai trò nhạc trưởng của Nerazzurri dưới triều đại của Jose Mourinho. Sau khi càn quét mọi danh hiệu quốc nội ở mùa 2009/2010, Inter đã xuất sắc quật ngã Barcelona do Pep Guardiola dẫn dắt tại vòng Bán kết, sau đó đánh bại luôn Bayern Munich ở trận chung kết để trở thành CLB đầu tiên của Italia hoàn tất cú "ăn 3" lịch sử.

Wesley Sneijder: Tôi cùng đẳng cấp với Xavi và Iniesta - Bóng đá Việt Nam

 Sneijder có mùa bóng 2009/2010 rất thành công.

World Cup 2010 tiếp tục chứng kiến đỉnh cao nữa của Sneijder, anh ghi 5 bàn (bằng thành tích Vua phá lưới) giúp Hà Lan lọt vào tới trận chung kết. Đáng tiếc “Cơn lốc màu da cam” đã gục ngã trong hiệp phụ.

Những chuyên gia đều tin rằng Sneijder sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2010. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1984 thậm chí không lọt vào 3 cái tên cuối cùng trong danh sách đề cử. Messi cuối cùng đã vượt qua 2 người đồng đội là Xavi và Iniesta để đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Đã 10 năm kể từ lần thất bại đó, mới đây Sneijder đã chia sẻ: “Tôi không có những phẩm chất như Messi hay Ronaldo, nhưng tôi nghĩ mình cùng đẳng cấp với Xavi và Iniesta.”

Đẳng cấp của Sneijder

 
Endo | 09:29 08/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục