Thế giới túc cầu sẽ rất nhớ Metsu…

15:22 Thứ tư 16/10/2013

(Thethaophuivn.com) - Thế giới bóng đá không khỏi xót thương khi nghe tin “Phù thuỷ trắng” Bruno Metsu qua đời vì căn bệnh ung thư…

Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá biết nhiều đến cái tên Metsu từ World Cup 2002. Hồi ấy, ông dẫn dắt Senegal, đội bóng lần đầu tiên bước ra sân khấu bóng đá thế giới. Đội bóng Phi châu này, với những cái tên còn rất vô danh ở thời điểm đó, đã làm nên những cơn địa chấn trên đất Nhật-Hàn, đặc biệt là chiến thắng oanh liệt 1-0 trước Pháp trong trận khai mạc.

Ký ức hào hùng về một đội bóng Senegal đầy hoang dã, chơi một thứ bóng đá hồn nhiên, không toan tính vẫn luôn có sức sống mạnh mẽ trong trí nhớ của những người hâm mộ bóng đá. Kiến trúc sư của thành công đó, Bruno Metsu, xứng đáng được tôn vinh hơn tất cả.

“Phù thuỷ trắng” Bruno Metsu qua đời vì căn bệnh ung thư. Ảnh: Internet

Ấn tượng ban đầu về ông chính là vẻ ngoài đầy lãng tử, có thể khiến người ta lầm tưởng ông là một diễn viên hơn là một huấn luyện viên bóng đá. Ở ông, người ta thấy được sự nhiệt huyết trong cách chỉ đạo, khả năng uý lạo tinh thần, luôn thúc giục các học trò lao lên phía trước.

Sau thành công cùng Senegal, Metsu lang bạt khá nhiều nơi. Thành công cũng không ít, nhưng thất bại cũng nhiều. Nhưng ở bất kì nơi nào ông đặt chân đến thì vị HLV người Pháp này đều mang đến những nét mới lạ. Các đội bóng dưới trướng Metsu luôn đề cao sự chặt chẽ, lối chơi đồng đội, và khi cần vẫn có thể chơi tấn công bốc lửa. Senegal 2002 là điển hình cho lý tưởng ấy của Metsu.

Tháng 7/2012, Bruno Metsu được bổ nhiệm làm HLV cho đội Al Wasl của UAE. Sau đó ông được bác sỹ chẩn đoán là bị ung thư ruột. Khối u sau đó đã lan nhanh đến phổi và gan. Bruno Metsu đã phải từ chức HLV Al Wasl để có thể chuyên tâm chữa bệnh. Nhưng rồi, sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, Metsu đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở thị trấn Coudekerque, miền Bắc nước Pháp.

Cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Một HLV tài năng đã vĩnh viễn từ giã cõi đời. Những ước vọng được cháy hết mình cùng bóng đá, những lời chỉ đạo thét ra lửa ở trên sân, những nụ cười đầy hào sảng dù thắng hay thua trận sẽ mãi không còn xuất hiện nữa. Nhưng có thể, Metsu sẽ làm những điều đó ở một thế giới khác, một thế giới mà quả bóng sẽ không bao giờ ngừng lăn…

Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục