Sau Kienlongbank Kiên Giang, TDC Bình Dương sẽ được cứu?

14:31 Thứ tư 28/08/2013

Việc SGXT bỏ giải không những giúp K.Kiên Giang trụ hạng mà có thể một đội bóng khác ở hạng Nhất đã bị xuống hạng là TDC Bình Dương nhiều khả năng cũng sẽ được cứu.

SGXT bỏ giải và bị đẩy xuống hạng Ba, do đó không có đội bóng nào ở V.League xuống hạng Nhất. Điều đó cũng đồng nghĩa giải hạng Nhất chỉ mới có 9 đội chắc chắn sẽ tham dự mùa giải sang năm. Thế nên, VFF sẽ buộc phải đôn thêm 1 CLB nữa để số lượng các đội bóng tham dự với con số chẵn.

Vấn đề là trong điều lệ của giải cũng không quy định rõ ràng trong trường hợp này VFF sẽ giữ TDC Bình Dương ở lại hạng Nhất hay thay bằng 1 đội bóng ở hạng Nhì.


Trả lời về vấn đề này với Thể Thao, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Việc xác định số lượng đội bóng chơi ở giải hạng Nhất QG 2014 sẽ phụ thuộc vào quyết định của cuộc họp BCH VFF. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải dựa vào quá trình đăng ký của các đội bóng, xem xét các đội có đủ tiêu chuẩn và khả năng tham dự giải hay không để quyết định về số lượng đội tham dự. Vì thế lúc này chưa thể đưa ra phương án cụ thể.”

Như vậy, dù bị xuống hạng nhưng TDC Bình Dương vẫn còn cơ hội được ở lại hạng Nhất khi mà các đội như Huế, Sanna Khánh Hòa hay đội chơi ở hạng Nhì là Nam Định cũng không mấy mặn mà để thi đấu, thậm chí đến lúc này vẫn chưa biết liệu có đủ kinh phí tham gia hay không.

Trước thông tin trên, ông Cao Văn Chóng - TGĐ Công ty CP Thể Thao bóng đá Bình Dương - cho rằng ngoài phương án có thể đôn đội hạng Nhì lên thì VFF cũng nên rà soát lại vấn đề tài chính của các CLB tham dự: “Tôi nghĩ, VFF nên xem xét đội bóng nào yếu tài chính, không đủ tiêu chuẩn nên vận động họ rút lui sớm, tránh trường hợp bỏ giải giữa chừng”.

Với tình hình ở các CLB tham dự giải hạng Nhất lúc này, xem ra khả năng TDC Bình Dương được trụ lại hạng Nhất là rất lớn.
T.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục