Sàn chuyển nhượng V-League 2014: Ngóng theo SEA Games 27

12:02 Thứ bảy 14/09/2013

Sau phát súng hiệu mà B.BD đưa ra, sàn chuyển nhượng V-League không nóng hơn là bao. Theo người trong cuộc bật mí, có lẽ cuộc đua tìm cầu thủ chỉ thực sự nóng lên sau khi SEA Games 2013 hạ màn trên đất Myanmar.

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, tình hình kinh tế trong năm 2013 chưa sáng sủa hơn là bao, bởi thế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng vô tình bị ảnh hưởng nặng nề.

Từ lâu nay các đội bóng ở ta dựa hẳn vào nguồn tiền của các ông bầu hoặc doanh nghiệp. Thế nên khi ông bầu hoặc doanh nghiệp lao đao, các CLB cũng rơi vào cảnh lên bờ xuống ruộng. Đa số các đội bóng đều không còn cảnh ném tiền qua cửa sổ để mua cầu thủ như trước, mà buộc phải ngó trước nhìn sau rồi mới quyết định chi tiền.

Bóng đá Việt Nam bây giờ cách xa 2 năm trước lắm. Một cầu thủ dạng trung bình khá nhận lót tay 1 tỷ/mùa vốn là chuyện bình thường. Nhưng nay, cỡ tuyển thủ quốc gia, có nhiều kinh nghiệm cũng may mắn lắm mới hơn giá đấy chút đỉnh. Mà nhiều đội bóng cũng hỏi mua, ký nháy chứ không bung tiền để trao cầu thủ luôn đâu. Họ chờ xem cầu thủ này thể hiện ra sao, nhất là thời điểm SEA Games 2013 đã cận kề như lúc này”, một HLV lão làng ở V-League tâm sự cùng Thể thao & Văn hóa.

Nếu thi đấu xuất sắc ở SEA Games 27, Hồng Quân chắc chắn sẽ nhận được những lời đề nghị đắt giá ở V-League. Ảnh: VSI

Cuộc chơi giữa những chuyên gia mua sắm cầu thủ có lẽ chỉ mình B.BD là máu me nhất. Như lời ông Cao Văn Chóng, TGĐ CTCP TT B.BD, đội chủ sân Gò Đậu thay đổi đến 90% đội hình. Giá trị chuyển nhượng không phải quá khủng nhưng B.BD quyết tâm đòi lại vị thế của một đại gia từng khuynh đảo V-League.

Dù sao sự máu me của lãnh đạo B.BD vẫn là đáng mừng trong bối cảnh nhiều ông bầu còn lại đang thủ thế. Tưởng như những kết quả bết bát của B.BD 2 năm qua sẽ khiến nhà tài trợ rút chân khỏi bóng đá như HP.HN, K.KH, N.SG… từng làm.

Tuy nhiên, sau một mùa giải thất vọng, sự hăng hái của B.BD trên sàn chuyển nhượng tưởng như sẽ kích thích các đối trọng còn lại chuyển mình. Nhưng bất ngờ sau cú hích ấy, mọi thứ vẫn diễn ra bình lặng đến bất ngờ.

Chỉ có thêm vài thông tin hé lộ việc đại gia này theo đuổi cầu thủ X, Y, Z, nhưng tất cả chỉ mang tính thăm dò. Đa phần các đội bóng chỉ đôn cầu thủ trẻ lên đội một chuẩn bị cho mùa sau như SLNA, SHB.ĐN, HA.GL đang tính đến lúc.

Kể cả 3 tân binh TQN, QNK.QN hay HV.AG cũng chỉ thăm dò giá cả cầu thủ, chứ chưa công bố một ngôi sao lớn nào thuộc quyền sở hữu của mình.

Trong bối cảnh ngân quỹ hoạt động lẫn chuyển nhượng không dư dả như trước, chuyện các đội bóng xiết chặt khâu tuyển quân cũng là lẽ bình thường. Nhưng theo tìm hiểu, đa số đội bóng chờ màn trình diễn các cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 27 để quyết định tăng giá hay đặt bút ký, chuyển tiền cho cầu thủ hay không.

Cũng một lý do khác là nhiều đội bóng cũng lo mùa giải 2014 cũng tạm hoãn do một số đội giải thể do thiếu kinh phí, rồi giải đấu tạm hoãn như mùa 2013 từng xảy ra. Nếu ký sớm dễ bị động vì phải trả thêm tiền lương thưởng sau khi vào giải, cộng thêm nguy cơ nhận phải hàng “dỏm” không đáp ứng nhu cầu của bên mua.

Có quá nhiều rủi ro khiến các đội bóng chưa mặn mà tuyển quân, dù việc bổ sung nhân sự cho việc đoạt ngôi vô địch hay trụ hạng là vô cùng bức bách.

Thế nên sau liên tiếp những cú chuyển nhượng thành công ở B.BD, phần còn lại của V-League vẫn “án binh, bất động” chờ SEA Games 27 cũng vì lý do ấy.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục