QNK.Quảng Nam giành một điểm cùng HLV mới: Khởi đầu thế là vui

11:54 Chủ nhật 05/05/2013

Trận mở màn triều đại mới, HLV Vũ Quang Bảo, QNK.QN gặp "khúc xương" khó nuốt là HV.AG. Trận hòa 2-2 trong thế bị đội khách dẫn trước 2 bàn cho thấy sự trở lại của "thiếu gia" đất Quảng dưới bàn tay cựu HLV đội Quân khu 4.

QNK Quảng Nam đã thi đấu tốt hơn khi HLV Vũ Quang Bảo về cầm quân. Ảnh: V.S.I

Với 16 điểm trong tay, HV.AG đang chiếm giữ ngôi đầu bảng, cùng phong độ thuyết phục của thầy trò Nhan Thiện Nhân. Đấy là liều thuốc "thử" cực nặng cho tân HLV họ Vũ khi ông thay thế cho HLV đồng hương Nguyễn Văn Thịnh tiếp quản đội chủ sân Tam Kỳ. Lòng quân rệu rã sau 3 trận không thắng vừa qua. Sỹ khí cũng giảm sút khi nội bộ nảy sinh bất đồng để rồi HLV Thịnh "đen" xin nghỉ sớm vì lý do sức khỏe.

Với vốn kinh nghiệm từng bươn trải tại Quân khu 4, N.SG, ông Bảo "khoằm" biết làm gì để cải thiện tâm lý của học trò, khi ông vốn xuất thân từ nghề lính. Nhìn chất cầu thủ QNK.QN không phải hạng xoàng với Văn Vinh, Thanh Trung, Nicolas, Trọng Bình, Quang Hướng, Văn Quân... đều từng chinh chiến ở V-League. Điều quan trọng đội bóng thiếu gia giải hạng Nhất cần một chiến thắng để lấy lại sự hưng phấn, sau cú ngã đau điếng 0-3 trước Bình Định vừa qua.

Nhưng trận mở màn của tướng Bảo tại sân Tam Kỳ chẳng bằng phẳng chút nào khi đối diện với họ HV.AG hừng hực khí thế. Với lối đá có bài bản, tổ chức khá chặt chẽ, đội bóng phương Nam đã sớm vượt lên dẫn trước 2 bàn. Đó là thời điểm đội khách tận dụng sự nôn nóng của QNK.QN để liên tiếp tung ra những cú đấm quyết định.

Theo lẽ thông thường QNK.QN sẽ rơi vào cảnh vỡ trận, khi họ đã để đối thủ tận dụng tốt khoảng trống trong việc dâng cao tấn công. Nhưng HLV họ Vũ vẫn bình tĩnh tăng cường nhân sự để rồi có được màn ngược dòng ấn tượng. Chính cầu thủ vào sân ở hiệp 1 là Văn Vinh đã ghi bàn rút ngắn cách biệt, giúp QNK.QNK lấy lại khí thế, rồi có bàn thắng cân bằng tỷ số ở cuối trận đấu.

Sau trận đấu, một cầu thủ QNK.QN trả lời trong tiếc nuối: "HLV Vũ Quang Bảo lên nhận chức đã động viên và khích lệ anh em toàn đội rất nhiều. Gặp đối thủ mạnh HV.AG chúng tôi đã nhập cuộc tự tin, lối đá cũng sắc sảo, toàn diện hơn. Đen đủi chưa có bàn thắng lại liên tiếp bị đối thủ dẫn trước. Rồi 3-4 cơ hội ngon ăn khác lại hết bị cột dọc, xà ngang từ chối. Cuối trận đấu chúng tôi có 2 bàn thắng xứng đáng để gỡ hòa 2-2, nhưng vẫn tiếc vì có cơ hội có chiến thắng lại không tận dụng được".

Lãnh đạo đội bóng đất Quảng cũng chung cảm giác như cầu thủ, nhưng họ vui mừng vì tinh thần chiến đấu đã trở lại với toàn đội: "Tâm lý toàn đội đã thể hiện sự tiến bộ hơn hẳn trận thua Than QN vừa qua. Các cầu thủ chơi máu lửa, tranh chấp quyết liệt hơn hẳn khiến lãnh đạo CLB rất vui. Dù có chút thất vọng khi QNK.QN không thể thắng ngược đối thủ, nhưng HLV Vũ Quang Bảo đang làm tốt công việc và có một khởi đầu khá ấn tượng. Phía câu lạc bộ vẫn thưởng 200 triệu cho trận hòa này như quà động viên toàn đội cố gắng giành thắng lợi ở những trận đấu sau".

Cầm chân đối thủ nặng ký như HV.AG, tướng Bảo đã có màn ra mắt không đến nỗi tồi với CĐV xứ Quảng. Khán giả Tam Kỳ lại có thể hy vọng đội nhà lên hạng mùa sau, khi nhân lực và vật lực của đội bóng đủ sức để làm được điều này.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục