Payet sẽ là “Zidane mới” của ĐT Pháp

16:40 Thứ tư 30/03/2016

(Thethaophuivn.com) - Phong độ ấn tượng của tiền vệ Dimitri Payet hứa hẹn sẽ biến ĐT Pháp trở thành một tập thể vô cùng đáng sợ tại kỳ EURO 2016 năm nay.

Payet vừa tỏa sáng rực rỡ giúp Pháp đánh bại Nga. Ảnh: Internet.

Cần phải nhấn mạnh rằng, so với khá nhiều ngôi sao khác của nền bóng đá xứ sở lục lăng, Payet là một tài năng “chín muộn” hơn hẳn. Từng được triệu tập vào danh sách Les Bleus từ năm 2010 nhưng Payet thường xuyên phải ngồi dự bị, thay vì được trao cơ hội thể hiện bản thân. Trên thực tế, trong cả 3 lần hội quân gần nhất, HLV Didier Deschamps cũng quyết định ngó lơ tiền vệ 29 tuổi này. Phải đến khi thực sự cảm thấy ấn tượng trước những màn trình diễn của Payet trong màu áo West Ham, cựu danh thủ ĐT Pháp mới chấp nhận đổi ý.

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, nhất là khi VCK EURO 2016 đang ngày càng cận kề, Payet ngay lập tức chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin của ban huấn luyện. Cụ thể, ở trận giao hữu gặp ĐT Nga rạng sáng nay, ngôi sao người Pháp mặc dù chỉ được tung vào sân từ phút thứ 62 nhưng đã ghi 1 bàn đồng thời thực hiện 1 pha kiến tạo giúp Kingsley Coman lập công, qua đó góp phần mang về chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Les Bleus. Đáng chú ý, tình huống sút phạt thành bàn của Payet thực sự là một siêu phẩm, vẽ nên một đường cong tuyệt vời không cho thủ thành Akinfeev bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Về mặt lý thuyết, Payet là mẫu cầu thủ chơi bóng chủ yếu dựa vào cảm hứng cá nhân. Tuy nhiên, trải qua những năm tháng chinh chiến tại Premier League, bản thân tiền vệ 29 tuổi đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều. Mùa giải năm nay, Payet đóng góp 8 bàn thắng cùng 8 đường chuyền kiến tạo, giúp West Ham đang đứng trước cơ hội lọt vào top 4 để tham dự Champions League mùa sau, qua đó cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc chứ không còn là một ngôi sao theo kiểu “thời vụ” như trong quá khứ.

Đành rằng ĐT Pháp đang sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng, như Pogba, Matuidi, Sissoko, Diarra, Rabiot hay Schneiderlin, Cabaye chẳng hạn… nhưng xét trên nhiều phương diện, rõ ràng Les Bleus vẫn thiếu đi một “số 10” có khả năng gây đột biến, giống như Payet vào thời điểm hiện tại. Do đó, trong trường hợp muốn đưa đội bóng xứ sở lục lăng tiến xa ở VCK EURO 2016 lần này, chắc chắn HLV Deschamps sẽ phải vận hành hệ thống chiến thuật xoay quanh cầu thủ thuộc biên chế West Ham.

Payet (phải) chính là chìa khóa của ĐT Pháp tại EURO 2016 lần này. Ảnh: Internet.

Thực tế cho thấy, Payet vốn không phải mẫu tiền vệ quá tích cực trong nhiệm vụ phòng ngự mặc dù cũng sở hữu nền tảng sức mạnh và thể lực tương đối tốt. Điều này đồng nghĩa rằng những vệ tinh hoạt động phía sau ngôi sao 29 tuổi sẽ phải thi đấu khá tập trung nhằm tạo ra sự cân bằng cần thiết dành cho đội hình Les Bleus. Dễ dàng nhận thấy, đặt trong bối cảnh Schneiderlin đã sa sút khá nhiều tại M.U thì cái tên N’Golo Kante sẽ trở thành một phương án lựa chọn hết sức lý tưởng đối với ĐT Pháp.

Nên nhớ, Kante cũng là một cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League và có thừa sự sung mãn để đảm nhiệm vai trò mỏ neo thuần túy. Tất nhiên, Payet vẫn sẽ là nhân tố trung tâm trong lối chơi của Les Bleus, giống như vai trò của huyền thoại Zinedine Zidane năm nào. Mặc dù vậy, để vươn tới thành công, chắc chắn tiền vệ 29 tuổi sẽ còn phải cố gắng hoàn thiện bản thân thêm rất nhiều.

Bạch Dương | 16:00 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục