Những khoảnh khắc đáng nhớ của CAN 2012

14:15 Thứ ba 14/02/2012

Giải vô địch châu Phi năm nay đầy những chuyện bất ngờ: Đội lót đường Guinea Xích Đạo tiến sâu, còn Zambia trở thành nhà vô địch khi đánh bại ông lớn Bờ Biển Ngà.

Hình nộm khổng lồ của linh vật Gagui trong lễ khai mạc ở thành phố Bata, Guinea Xích Đạo - một trong hai nước đồng chủ nhà, cùng Gabon.
Javier Balboa ghi bàn thắng đầu tiên của giải, làm nên chiến thắng lịch sử 1-0 của Gunea Xích Đạo trước Lybia. Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia nước này ở một vòng chung kết CAN.
Seydou Keita (phải) chắp tay tạ ơn trời đất sau khi đội tuyển Mali đánh bại Guinea 1-0 để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai.
Một cổ động viên tay cầm kèn vuvuzela, mắt đeo kính với một bên là quốc kỳ Guinea Xích Đạo và bên còn lại là Gabon.
Trận thủy chiến giữa Zambia và Guinea. Điều kiện thời tiết tồi tệ đến mức huấn luyện viên Herve Renard nói rằng trận đấu đáng ra không nên tiếp tục.
Dàn cổ động viên cuồng nhiệt cũng không thể giúp Niger - đội lần đầu tiên dự giải - giành nổi dù chỉ một điểm sau ba trận vòng bảng.
Cổ độngvieenn Guinea Xích Đạo - đội có vị trí thấp nhất tại giải theo xếp hạng của FIFA - phá vòng vây của cảnh sát để tìm cách vào sân xem đội nhà thi đấu với Senegal - trận đấu mà nếu thắng họ sẽ bất ngờ giành vé vào tứ kết.
Cổ động viên Senegal lặng người khi đội nhà bị loại sớm, dù vào giải với tâm lý tự tin và đặt mục tiêu vào đến bán kết.
Mohamed Ahmed Bashir cùng các đồng đội mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Sudan trong 36 năm qua ở CAN, được ghi trong trận gặp Angola. Ở trận đấu sau, Sudan còn kiếm được chiến thắng - chiến thắng đầu tiên trong 42 năm tại một vòng chung kết CAN giúp họ có một suất bất ngờ ở tứ kết.
Thêm một cú sốc khác khi Gabon giành chiến thắng 3-2, với một bàn thắng ở phút 97, để loại Ma-rốc.
Một cổ động viên của Tunisia - đội vô địch năm 2004. Năm nay Tunisia chỉ vào đến tứ kết, trước khi dừng bước trước Ghana.
Trò thư giãn của các cầu thủ Burkina Faso. Đội tuyển thi đấu bết bát và kết thúc ở vị trí bét bảng B, nhưng cá nhân cầu thủ trẻ 16 tuổi Bertrand Traore lại có một kỷ niệm đẹp khi vào sân trong trận gặp Sudan và trở thành cầu thủ trẻ thứ ba được góp mặt ở CAN.
Cầu thủ Zambia vui mừng với chiến thắng 1-0 trước đội đồng chủ nhà Guine Xích Đạo, để chiếm ngôi đầu bảng A.
Phút mặc niệm dành cho các cổ động viên xấu số trong thảm kịch bóng đá ở Ai Cập, trước trận tứ kết giữa Zambia và Sudan (3-0).
Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục