Hùng Vương An Giang: Quá khứ buồn có lặp lại?

14:16 Thứ sáu 31/05/2013

Hùng Vương An Giang (HV.AG) là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 3 tấm vé thăng hạng V-League mùa này ở giải hạng Nhất. Nhưng sức ép buộc phải lên chuyên và nỗi ám ảnh của việc chơi rất dở ở giai đoạn lượt về trong quá khứ có khiến họ một lần nữa lỗi hẹn với sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam?

HV.AG khởi đầu mùa bóng này như mơ, bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có những chiến thắng thuyết phục như trước Bình Định (4-2 tại Quy Nhơn) hay Đồng Tháp (2-0 tại Cao Lãnh). Đội bóng đồng bằng sông Cửu Long ấy đã tạo một khoảng cách khá xa so với các đội bám đuổi. Nhưng rồi, sự bứt phá nhanh chóng của họ đã chững lại, bắt đầu cho đà sa sút không phanh.

HV.AG (trái) có vượt qua nỗi ám ảnh trong quá khứ để thăng hạng V-League. Ảnh: Internet.

Đã 4 trận liên tiếp, HV.AG chỉ biết hoà và thua, trong đó có đến 2 thất bại. Thất vọng hơn cả là cú ngã ở vòng 10 vừa rồi trước đội bét bảng TDC.Bình Dương. Một trận thua đã phô bày mọi yếu điểm của thầy trò Nhan Thiện Nhân, tố cáo sự bất ổn của đội bóng này. Quá khứ từng chỉ ra rằng HV.AG luôn chơi rất tệ ở giai đoạn lượt về và nhanh chóng tụt lại phía sau. Và cái quá khứ đáng buồn ấy đang lặp lại.

Lực lượng của HV.AG ở mùa giải năm nay được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, dường như họ vẫn đang chơi vơi trong việc tìm sự ổn định. Đã rất nhiều lần đội bóng này để mất điểm lãng xẹt trong những trận đấu mà đáng lý ra nếu chơi hết sức thì họ đã có thể giành chiến thắng.

Hiện tại, HV.AG đang đứng thứ 2 trên BXH, có cùng 18 điểm với đội dẫn đầu Than Quảng Ninh và đội thứ 3 Đồng Tháp, tuy nhiên cũng chỉ hơn đội xếp hạng 4 Quảng Nam đúng 2 điểm. Khoảng cách giữa các đội nhóm đầu hết sức sát sao. Tuy nhiên, HV.AG vẫn nắm trong tay quyền tự quyết của mình trong cuộc chiến tranh suất lên hạng. Họ sẽ có 2 cuộc đối đầu ở Long Xuyên trước các đối thủ trực tiếp của mình là Đồng Tháp và Quảng Nam.

Tuy nhiên, điều cần thiết vào lúc này là HV.AG phải lấy lại trạng thái cân bằng tốt nhất sau chuỗi trận tệ hại vừa qua. Đó là lúc mà tài năng của HLV Nhan Thiện Nhân cần được thể hiện, không chỉ về chuyên môn mà còn uý lạo tinh thần cầu thủ. HV.AG cần một cú hích thực sự, trước thời cơ lịch sử lên V-League, điều mà họ ước ao suốt bấy nhiêu năm.

Lịch sử đã từng chứng minh rằng HV.AG luôn trượt dài ở giai đoạn lượt về. Lần này, khi cánh cửa lên chuyên đã mở ra, thì liệu họ có tận dụng thành công hay lại thêm lần nữa ngã đau để rồi cánh cửa kia đan tâm đóng sập?
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục