Hojlund xứng đáng được hỗ trợ nhiều hơn

21:41 Thứ năm 25/04/2024

Thethaophuivn.comBên cạnh thủ quân Bruno Fernandes, Rasmus Hojlund cũng là một trong những nhân tố xứng đáng nhận được lời tán dương bởi màn trình diễn trước Sheffield United rạng sáng nay.

Pha lập công ấn định tỷ số ở phút 85 đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng (không tính bàn thắng trên chấm penalty) kéo dài kể từ khi ngôi sao người Đan Mạch lập cú đúp vào lưới Luton Town ngày 18/2. 

4 phút sau, tiền đạo sinh năm 2003 được HLV Erik ten Hag rút ra khỏi sân để thay thế bằng sao trẻ Ethan Wheatley trong tiếng vỗ tay hân hoan của gần 70.000 khán giả đội nhà và tất nhiên là cả Ten Hag, những cử chỉ thay cho lời khen dành cho trung phong 21 tuổi, người đang trải qua muôn vàn khó khăn ở mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí bóng đá xứ Sương mù. 

 - Bóng đá Việt Nam

 Hojlund gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi lối chơi đội bóng mới. 

Kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Man United đã bạo chi số tiền 74 triệu bảng để chiêu mộ Hojlund từ Atalanta trong ánh mắt hoài nghi từ giới mộ điệu. Cập bến sân Old Trafford, cầu thủ người Đan Mạch lập tức phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương lưng mắc từ mùa giải trước. 

Cho đến tận ngày 26/12, tân binh đắt giá của Quỷ Đỏ mới có dịp được ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Dù Hojlund thể hiện phong độ thảm họa nhưng Ten Hag vẫn một mực tin tưởng trao cho ngôi sao 21 tuổi suất đá chính trên hàng công bất kể khi nào cựu sao Atalanta đảm bảo thể trạng thi đấu. 

Trước trận đấu với Sheffield, Hojlund đang trải qua cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 6 trận nhưng với pha lập công vào lưới đội cuối bảng rạng sáng nay, Ten Hag tin tưởng tiền đạo sinh năm 2003 hoàn toàn có thể lặp lại hiệu suất xé lưới đáng nể trong giai đoạn giữa tháng 1 đầu tháng 2, thời điểm Hojlund ghi tới 7 bàn thắng sau 6 lần ra sân tại Premier League. 

“Chấn thương mà Hojlund dính phải hồi tháng 2 đã làm đứt mạch thăng hoa của cậu ấy vì vậy bàn thắng hôm nay rất có ý nghĩa”, Ten Hag nói sau trận. “Nó sẽ giúp cậu ấy thêm tự tin, yếu tố mà 1 tiền đạo rất cần để duy trì cảm hứng thi đấu, một trung phong giỏi sẽ cần bàn thắng để khẳng định bản thân”. 

Kể từ cú đúp nã vào lưới Luton, Hojlund phải cần thêm 612 phút ra sân trên mọi đấu trường mới ghi thêm 1 bàn thắng cho Man United. Tuy nhiên quãng thời gian này, cựu sao Atalanta chỉ tung vỏn vẹn 7 cú dứt điểm, 4 trong số đó bị hậu vệ đối phương ngăn cản và chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Nhiều lần ở mùa này, Hojlund có vị trí thuận lợi trong khu vực ⅓ cuối sân đối thủ nhưng các đồng đội không thể “mớm” bóng cho chân sút 21 tuổi

 - Bóng đá Việt Nam

 Hojlund chưa nhận được nhiều hỗ trợ từ các đồng đội. 

Theo thống kê, ở khoảng thời gian trên, Hojlund chỉ có 23 lần chạm bóng trong vòng cấm đối thủ với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt mức 0.49. 

Đầu ra bàn thắng mùa này của đội chủ sân Old Trafford được chia đều cho các hạt nhân trên hàng tấn công với Fernandes 15 bàn, Hojlund 10 bàn, Scott McTominay 10 bàn, Alejandro Garnacho 9 bàn và Marcus Rashford 8 bàn. 

Với Hojlund, ngôi sao người Đan Mạch sẽ ghi 1 bàn thắng sau 200 phút ra sân từ 53 cú sút, tỷ lệ sút trúng đích rơi vào mức 52.8%. Những con số này rõ ràng không thể so sánh với các chân sút đẳng cấp khác tại Premier League nhưng có một sự thật, Hojlund quá “cô đơn” trên hàng công Man United lúc này. 

Bằng chứng nằm ở mức chênh lệch giữa chỉ số bàn thắng kỳ vọng cũng như số pha lập công thực tế. Cầu thủ sinh năm 2003 đã có 14 lần xé lưới đối phương trong khi những thống kê phân tích Hojlund chỉ ghi được 12.2 bàn. 

Cập bến một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, tài năng trẻ này lập tức trở thành nạn nhân của tình hình chấn thương phức tạp khi tiền đạo dự phòng, Anthony Martial mới chỉ có 19 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này và đã không thi đấu kể từ tháng 12, qua đó khiến trọng trách lĩnh xướng hàng công ngày một đè nặng lên chân sút sinh năm 2003. 

Tuy nhiên vẫn có nhiều người hâm mộ cảm thông cho Hojlund bởi phong cách thi đấu nhiệt huyết, tận hiến đáng trân trọng tại sân Old Trafford lúc này. 

 - Bóng đá Việt Nam

 Liệu Hojlund sẽ tiếp tục tỏa sáng thời gian tới? 

Giống như Ten Hag, các CĐV Quỷ Đỏ hy vọng bàn thắng rạng sáng nay sẽ giúp Hojlund tìm lại bản năng sát thủ để trở thành cây săn bàn thượng hạng cho đội bóng trong 7 trận đấu cuối cùng ở chiến dịch hiện tại, đặc biệt là trận chung kết FA Cup với đại kình địch cùng thành phố Manchester City. 

“Tôi rất vui bởi trong vài tuần tới, đội bóng sẽ rất cần những bàn thắng của Hojlund để quyết định mùa giải”, Ten Hag nói. “Chúng tôi cần ghi nhiều bàn nhất có thể”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:43 25/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục