Giải hạng Nhất 2014: Liệu có cảnh đìu hiu chợ chiều?

10:48 Thứ sáu 07/03/2014

(Thethaophuivn.com) - Tuần sau, quả bóng hạng Nhất 2014 sẽ bắt đầu lăn trên khắp các sân cỏ cả nước. Buồn một nỗi, cuộc đua tranh chưa bắt đầu nhưng hơn phân nửa số đội chỉ dám mơ trụ hạng, hoặc không mặn mà đến việc lên chuyên.

Điều này khác xa so với mùa giải trước. Giải hạng Nhất 2013 diễn ra vô cùng hấp dẫn cho đến những vòng đấu cuối cùng, và có đến 6 đội bóng tranh đua nhau lấy 2 suất để lên hạng. Thời thế đổi thay quá nhanh, và giờ đây, sự hấp dẫn ấy có thể không còn nữa khi mùa giải chưa bắt đầu mà có hơn phân nửa số đội mang tư tưởng “an phận thủ thường”.

Cần Thơ được đánh giá cao nhất ở giải hạng Nhất năm nay

Vấn đề lớn nhất vẫn là kinh phí hoạt động bóng đá. Khó khăn nhất là CLB Bóng đá Huế và Sanna Khánh Hòa. Họ phải vật lộn với muôn vàn khó khăn, chạy đôn chạy đáo tìm nhà tài trợ để có thể duy trì đội bóng. Với một nguồn kinh phí eo hẹp, khó có thể hy vọng những địa phương từng một thời lừng lẫy này tạo nên bất ngờ.

Trong khi đó, TP.HCM được bổ sung khá nhiều cầu thủ từng chinh chiến nhiều năm tại giải hạng Nhất cũng như V-League. Tuy nhiên chẳng ai biết được họ có chiến đấu hết mình vì mục tiêu thăng hạng hay chỉ chơi cầm chừng để tồn tại. Ngược lên Tây Nguyên, Đắk Lắk dù được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Lư Đình Tuấn nhưng rất khó để họ làm nên một điều gì đó thực sự đáng kể bởi thực lực có hạn.

Giải hạng Nhất 2014 chỉ còn 4 cái tên từng nhiều năm chinh chiến ở hạng đấu này, đó là XSKT Cần Thơ, TĐCS Đồng Tháp, XM Fico Tây Ninh và Hà Nội. Trong số này, chỉ có XSKT Cần Thơ là máu me lên chuyên nhất.

XSKT Cần Thơ của HLV Vương Tiến Dũng được xem là ứng viên số 1 ở mùa giải năm nay. Đội bóng Tây Đô sở hữu một lực lượng hùng hậu gồm nhiều ngôi sao từng chơi tại V-League như: Huy Hoàng, Thế Anh, Ngọc Thanh… Có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để Cần Thơ hoàn thành giấc mơ lên chuyên sau rất nhiều lần lỗi hẹn.

TĐCS Đồng Tháp sau cuộc chảy máu cầu thủ hàng loạt đã dần hồi phục. Với nguồn nội lực tốt, mang tính địa phương cao, đội bóng xứ bưng biền sẽ là đối thủ đáng gờm với phần còn lại. Tuy nhiên, các vị lãnh đạo nơi đây cũng chưa thực sự khao khát đưa đội bóng trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, XM Fico Tây Ninh của HLV lão làng Vũ Trường Giang cũng là cái tên quen thuộc của giải hạng Nhất nhưng họ chưa bao giờ được liệt vào hàng ứng viên thăng hạng.

Giải hạng Nhất năm nay sắp sửa bắt đầu, nhưng không khí khá buồn tẻ, và chưa có dấu hiệu gì cho thấy một sự bừng khởi nào đó sẽ xuất hiện. Chỉ hy vọng rằng, các cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra hấp dẫn, chứ đừng như cảnh đìu hiu chợ chiều.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục