Điền kinh thế giới: Blake mở màn thuận lợi

15:37 Thứ hai 13/02/2012

ĐKVĐ thế giới ở cự ly chạy 100 mét - VĐV nổi danh người Jamaica Yohan Blake - vừa tạo ra màn trình diễn rất ấn tượng ở giải điền kinh quốc tế Camperdown Classic 2012 (diễn ra tại Kingston, Jamaica) vào cuối tuần rồi. Blake tham gia cự ly chạy 400 mét và anh đã đạt được thành tích 46 giây 49 - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Yohan Blake xuất phát ở Camperdown Classic.

Nhờ vào thành tích này, Blake đã giành được HCB ở Camperdown Classic 2012. Hồi 3 năm trước, Blake từng tạo ra thành tích 46 giây 80 ở cự ly không phải sở trường. Chạy nhanh hơn 3% giây, đó là một chỉ số rất ấn tượng. Ở 10 mét cuối cùng, anh đã bị vượt qua bởi Allodin Fothergill (một chuyên gia chạy 400 mét, HCĐ cự ly 4x400 mét tiếp sức). Fothergill đã về nhất với thành tích 46 giây 28.

Blake cho biết với dáng vẻ đầy sung sướng trước phóng viên của Reuters: “Đây là một cảm giác thật là tuyệt vời, bởi vì khi các bạn có thể nhìn thấy tôi chạy với thành tích cá nhân tốt nhất như thế này, mùa giải phía trước hẳn sẽ rất tươm tất. Tôi đang mạnh mẽ hơn so với mùa giải năm ngoái, và cũng nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Chạy đạt thành tích 46 giây 4 ngay ở giải đấu mở màn là một điều thật tuyệt diệu. Nếu như tôi có thêm một cuộc thi đấu khác ở cự ly này, tôi nghĩ mình còn có thể chạy nhanh hơn…”.

Hiện tại, Blake dự định sẽ tham gia cả 2 cự ly chạy 100 mét và 200 mét ở giải mời quốc tế của Jamaica vào ngày 5-5, tuy nhiên, anh không chắc sẽ tham gia cả 2 cự ly này ở Olympic: “Tôi rất thích thi đấu ở cả 2 cự ly, nhưng HLV của tôi, ông Glen Mills, vẫn có thứ gì đó để dự trữ. Tôi vẫn chưa biết kế hoạch của ông ấy, vì thế, tôi chỉ còn biết chờ đợi mà thôi. Mọi người đều muốn thắng HCV và nó sẽ thuộc về người trình diễn tốt nhất trong ngày hôm đó. Usain Bolt là bạn tập của tôi, chúng tôi cùng động viên nhau trong các buổi tập mỗi ngày, nhưng nếu đối mặt với nhau trên đường chạy, tất cả sẽ tập trung vào thi đấu”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục