Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace

00:34 Thứ tư 08/05/2024

Những gì đã diễn ra trước Crystal Palace thật sự cho thấy vấn đề quan trọng nhất đối với đội hình Manchester United giai đoạn cuối mùa 2023/24.

Trận thua thảm hại, án sa thải Erik ten Hag treo lơ lửng

Ngay trước thềm chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace, Erik ten Hag nhận những tin không vui về chấn thương của Harry Maguire và Bruno Fernandes, hai ngôi sao được xem là quan trọng bậc nhất lúc này ở 2 tuyến của Quỷ đỏ. Vẫn trên tinh thần liệu cơm gắp mắm, HLV người Hà Lan tiếp tục kéo Casemiro xuống đá trung vệ, cố gắng lắp ghép nhân sự sẵn có trong tay nhưng lần này, vận may không ủng hộ đội khách.

Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace - Bóng đá Việt Nam

Quỷ đỏ tiếp tục để đối thủ đánh bại dễ dàng.

MU sớm nhận gáo nước lạnh từ tình huống xuống biên rồi dứt điểm như chỗ không người của Michael Olise phút thứ 12. Đến phút 40, Jean Philippe Mateta tiếp tục cho thầy trò Ten Hag thấy sức mạnh của đội chủ nhà. Sang hiệp 2, thế trận Man United không thay đổi, thậm chí còn trở nên kém cỏi hơn bao giờ hết. Lần lượt Tyrick Mitchell (58') và Michael Olise (66') thêm lần nữa lập công để điền tên lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 4-0 cho Crystal Palace.

Thua trận thảm hại, Man United rớt xuống vị trí thứ 8 khi 2 đối thủ Newcastle United và Chelsea đang nỗ lực vươn lên mạnh mẽ. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ West Ham, đội hiện đang đứng thứ 9 và kém MU 5 điểm, trong bối cảnh 3 vòng cuối đội chủ sân Old Trafford sẽ lần lượt gặp Arsenal, Newcastle và Brighton.

Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace - Bóng đá Việt Nam

Ác mộng thật sự với Ten Hag mùa này chưa chấm dứt.

Có thể nói, án sa thải đang treo lơ lửng trên đầu HLV Erik ten Hag vào lúc này. Dường như chỉ có trận chung kết FA Cup mới là cứu cánh cuối cùng của chiến lược gia người Hà Lan, sau một mùa giải bi đát và thật sự bất lực.

Dàn sao Man United đã thiếu 1 điều vô cùng quan trọng

Truyền thông mổ xẻ rất nhiều về thất bại của Man United trên sân Crystal Palace. Những gương mặt thất thần sau màn trình diễn thất vọng của dàn sao MU cũng là tâm điểm khắp báo giới nước Anh và Châu Âu. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khía cạnh có thể xét đến để nói rằng MU đáng lý ra đã không thua đậm và thảm hại trước Palace như thế.

Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace - Bóng đá Việt Nam

Các học trò của Ten Hag thiếu điều gì?

Với một đội hình chắp vá, Man United khó triển khai bóng cả tấn công lẫn phòng ngự. Hệ thống chiến thuật và đội hình có vấn đề, nhưng khía cạnh tinh thần, sự quyết tâm và đặc biệt là tinh thần chiến đấu để "không phải xấu hổ" mới là điều đáng bàn đến. Rõ ràng, trước một Crystal Palace chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu lớn gì cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Ten Hag lại thua đến 4 bàn không gỡ.

Nếu mỗi cá nhân nhận ra sai lầm, nhận ra tinh thần thi đấu yếu kém và thực sự thấy xấu hổ, họ sẽ không để thế trận diễn ra như vậy. Trong bóng đá, cuộc chơi của 11 người mỗi đội trên sân, không dễ dàng gì để đối thủ có thể đánh gục bạn, trừ khi bạn cho phép điều đó xảy ra quá dễ dàng từ lần này đến lần khác.

Dấu chấm hết cho Christian Eriksen - Bóng đá Việt Nam

Dàn sao MU đã "không biết xấu hổ".

Rõ ràng, "sự xấu hổ" chính là điều mà dàn sao Man United thiếu để có thể đứng vững trước Crystal Palace. Đây không phải đối thủ quá mạnh và đang giàu khát khao để có thể nhấn chìm Quỷ đỏ như vậy. Họ đã cho Palace cơ hội làm được điều này đến 4 lần, trong một trận đấu bạc nhược không chấp nhận được.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 23:36 07/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục