Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: “Kết quả tùy thuộc vào thái độ thi đấu của ĐT Anh…”

16:30 Thứ sáu 06/09/2013

Những cuộc đọ sức tầm ĐTQG nhìn qua nhiều người tưởng dễ đánh giá được sự mạnh yếu. Tuy nhiên, với tôi thì đây là những trận đấu bí ẩn. Vì sao vậy?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

ĐTQG lâu lâu mới tập trung một lần, thi thoảng các cầu thủ mới thi đấu cùng nhau nên sự ăn ý và thể lực sung mãn không phải lúc nào cũng có. Chính vì lý do này mà khoảng cách giữa các đội bóng được đánh giá cao hơn với các đội bóng bị đánh giá là “chiếu dưới” đôi khi chỉ tồn tại trên giấy. Người ta dễ dàng đưa ra nhận định hơn nếu đây là một giải đấu lớn, đội nào cũng tập trung và có thời gian chuẩn bị. Sự chênh lệch lúc đó bộc lộ rõ hơn và thực lực sẽ quyết định đến kết quả. Tuy nhiên – như tôi nói ở trên, điều này không thường xuyên xảy ra, ít nhất là thời điểm này.

Kết quả tùy thuộc vào thái độ thi đấu của ĐT Anh

ĐT Anh và Moldova quả thực gợi cho người ta thấy một cặp đấu chênh lệch. Sự chêch lệch đó đến từ thông tin đậm đặc của giải Ngoại hạng hàng tuần, từ các cầu thủ nổi tiếng cập nhật hàng ngày. Trong khi đó, Moldova gần như là “điểm mù” trong lĩnh vực báo chí. Thi thoảng lắm họ mới được khai thác nhỏ giọt. Đấy là lý do khiến tôi gần như chẳng có thông tin gì về đội bóng này.

Tôi không quan tâm lắm đến việc HLV Roy Hodgson sẽ đưa ra đội hình như thế nào, nhưng trên sân nhà, ĐT Anh buộc phải có 3 điểm. Nếu để xảy ra bất ngờ nào đó, họ sẽ phải trả giá đắt bằng sự chỉ trích nặng nề từ dư luận và làm hẹp đi cơ hội dự World Cup của chính mình.

Vấn đề Wayne Rooney đang khiến các CĐV xứ sương mù lo lắng. Chấn thương của cầu thủ này chắc chắn khiến ĐT Anh yếu đi phần nào. Nhưng trước một đối thủ “hạng 2” như Moldova, HLV Roy Hodgson thừa hiểu ông ấy sẽ phải làm gì? Ông ấy có thể trông chờ vào Danny Welbeck và tiền đạo đang có phong độ cao, Daniel Sturridge cho lỗ hổng Rooney. Sự khó khăn chỉ đến khi họ hành quân đến Ukraine vào thứ Tư tuần tới mà thôi. Lúc đó, vai trò của gã Shrek mới thực sự là điều cần bàn.

Theo tôi, ĐT Anh sẽ có 3 điểm trọn vẹn. Có thể, họ còn tạo ra khoảng cách cỡ vừa trước Moldova. Tuy nhiên, điều đó cũng còn tùy vào thái độ nhập cuộc của các ngôi sao Premier League nữa. Nếu coi thường đối thủ hoặc tự cho mình ở thế “cửa trên” nhìn xuống, điều gì cũng có thể xảy ra. Thậm chí, khả năng xảy ra địa chấn không phải không có, dù cơ hội dành cho Moldova rất nhỏ thôi.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục