CLB Hà Nội chia tay HLV Triệu Quang Hà

08:32 Thứ tư 29/05/2013

Sau chuỗi thành tích bết bát của CLB Hà Nội, lãnh đạo đội bóng quyết định chia tay với HLV Triệu Quang Hà. Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng, cựu cầu thủ Thể Công bị mất việc.

HLV Triệu Quang Hà mất việc ở CLB Hà Nội. Ảnh: TTVH.

Khi tiếp nhận lại đội bóng từ tay HLV Hoàng Văn Phúc, CLB Hà Nội cũng đứng cuối bảng xếp hạng. Mục đích của lãnh đạo đội muốn HLV Triệu Quang Hà vực dậy đội bóng nhanh chóng để vươn cao trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, mục tiêu này đã thất bại thảm hại khi trong 5 trận đấu dưới quyền HLV người Thanh Hóa, CLB Hà Nội chỉ giành được hai trận hòa và 3 trận thua. Đến nay, đội bóng thủ đô mới chỉ có 6 điểm sau 10 vòng đấu và nguy cơ xuống hạng hiện hữu khi họ vẫn còn kém đội đứng trên 3 điểm ở thời điểm chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc giải.

Lý do chính khiến ban lãnh đạo đội cắt hợp đồng với ông Hà là những vấn đề lộn xộn trong quản lý sau ''cuộc cách mạng'' mà ông Hà tạo ra. Ông có nhiều quyết định gây bất ổn đến cả hệ thống như "treo giò" trợ lý, kỷ luật và không đăng ký thi đấu với nhiều trụ cột, thanh lý hợp đồng với những cầu thủ trẻ... Điều này gây ra nhiều phản kháng trong nội bộ dẫn đến các cầu thủ không toàn tâm, toàn ý khi ra sân và có thể nói là đội bóng đã tự thua trước khi ra sân.

Sau trận thua Quảng Nam 0-3, quyết định đã được đưa ra là chấm dứt hợp đồng với ông Hà và người thay thế chính là trợ lý hiện tại Trương Việt Hoàng. Nhiệm vụ của HLV Trương Việt Hoàng là giúp đội bóng trụ hạng. Thời kỳ 1995-2002, Trương Việt Hoàng, Triệu Quang Hà cùng với Nguyễn Hồng Sơn là bộ ba trụ cột ở Thể Công và đội tuyển quốc gia.

Trước đó, HLV Triệu Quang Hà cũng bị Thanh Hóa sa thải ngay trước mùa giải một cách khó hiểu dù đội bóng vẫn đạt thành tích tốt. Đây là điều khiến HLV này rất đau bởi ông cho rằng đội bóng Thanh Hóa hiện tại có rất nhiều tâm huyết của ông.
Vy Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục