CAN 2012: Bờ Biển Ngà và Zambia vào chung kết

07:51 Thứ năm 09/02/2012

Không có gì bất ngờ khi Bờ Biển Ngà nhẹ nhàng đánh bại Mali 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Arsenal Gervinho để bước vào chung kết.

Với một dàn sao thượng thặng, từ Drogba, Gervinho, Kalou cho đến Yaya Toure, Bờ Biển Ngà nhanh chóng thể hiện sự vượt trội của mình khiến Mali phải rơi vào thế chống đỡ.
 

Nhưng thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 45 với pha tỏa sáng của Gervinho. Từ hành lang cánh trái, ngôi sao của Arsenal đã có lần độc diễn vượt qua các hậu vệ Mali rồi tung cú cứa lòng điệu nghệ không cho thủ thành Diakite cơ hội nào để cản phá.

Bước sang hiệp 2, Bờ Biển Ngà tiếp tục duy trì sức ép lẫn thế chủ động. Mali với sự dẫn dắt của đội trưởng Seydou Keita dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn. Trận bán kết kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho Bầy voi.

Trong trận đấu trước đó vài giờ, Zambia cũng đã loại Ghana với pha lập công của E. Mayuka. Như vậy, hai cái tên Bờ Biển Ngà và Zambia đã xứng đáng lọt vào chung kết CAN 2012 ngày 13/2. Trong khi đó, Ghana sẽ gặp Mali trong trận tranh giải 3 được diễn ra trước đó một ngày.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục