Bóng đá Đắk Lắk: Quyết tâm thôi chưa đủ!

10:15 Chủ nhật 12/01/2014

(Thethaophuivn.com) - Sau 10 năm thi đấu ở giải hạng Nhì, bóng đá Đắk Lắk đã giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất 2014. Nỗi ước mong bây lấu nay của người dân xứ này đã được giải tỏa. Và kể từ tháng Ba tới, phố thị Buôn Ma Thuột sẽ bắt đầu mở hội…

Đắk Lắk nằm ở trung tâm của Tây Nguyên, hội tụ đầy đủ mọi điều kiện để phát triển kinh tế. Thế nhưng, riêng địa hạt bóng đá, nơi đây vẫn chưa thể cất cánh. Vấn đề thì có rất nhiều, nhưng điều chính yếu, đó là bài toán về kinh phí.

Rõ ràng, so với Gia Lai, bóng đá Đắk Lắk không có được diễm phúc bằng, chẳng hạn như được một “đại gia” tâm huyết như ông bầu Đoàn Nguyên Đức đỡ đầu. Bóng đá xứ này bao năm qua hoạt động chủ yếu dựa vào ngân sách Nhà nước, với ngân sách rất hạn hẹp và chẳng tìm thấy đâu một Mạnh Thường Quân mạnh dạn đầu tư vào bóng đá.

Một vấn đề khác: Công tác đào tạo bóng trẻ ở nơi đây cũng chưa được đẩy mạnh. Ở Đắk Lắk, thường hay tổ chức rất nhiều giải bóng đá phong trào, và từ những giải đấu ấy đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ. Nhưng rồi, do cơ chế và nhiều nguyên nhân khác, những tài năng đã không có cơ hội phát triển.

 Đắk Lắk đã giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất 2014. Ảnh: Internet.

Dẫu vậy, việc giành quyền thăng hạng Nhất 2014 chính là cơ hội để mở ra tương lai cho bóng đá Đắk Lắk. Nhưng như đã phân tích ở trên, vấn đề về kinh phí vẫn là điều nan giải. Việc xin kinh phí từ tỉnh và kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, những ánh sáng hy vọng cũng đá lóe lên trong thời gian gần đây. Hàng loạt cầu thủ đã tấp nập đến Buôn Ma Thuột để thử việc, nhằm tìm cơ hội gia nhập đội bóng Tây Nguyên này. Đó là tín hiệu đáng mừng với Đắk Lắk.

Mục tiêu chính của đội bóng này chắc chắn là trụ hạng. Lên hạng đã khó, mà trụ hạng sẽ càng khó hơn. Với một tân binh như Đắk Lắk, thách thức dành cho họ là lớn vô cùng. Vậy thì, để trụ vững ở sân chơi mà họ trở lại sau đúng 1 thập kỷ, điều cốt tử là phải xây dựng được một đội bóng giàu sức chiến đấu.

Đội bóng của HLV Trần Phi Ái đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, ráo riết tuyển quân và có những trận đấu tập nhằm xây dựng lối chơi và tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Mùa giải hạng Nhất năm nay bắt đầu muộn hơn so với mọi năm và khá thuận lợi cho những đội tân binh như Đắk Lắk có thời gian chuẩn bị.

Quyết tâm và khao khát trong ngày trở lại sân chơi hạng Nhất là điều hiện hữu rõ nét nhất ở Đắk Lắk vào lúc này. Nhưng quyết tâm thôi chưa đủ, và để hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội bóng này cần phải chứng minh được năng lực thực sự của mình. Phố thị Buôn Ma Thuột tháng Ba này sẽ bắt đầu nổi gió, tưng bừng chào đón Đắk Lắk ngày trở lại, dù phía trước là muôn vàn những khó khăn…

Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục