Bồ Đào Nha: Không Ronaldo, không chiến thắng

09:54 Thứ sáu 16/11/2012

Trận thứ ba liên tiếp Bồ Đào Nha không biết đến chiến thắng. Trước Gabon, trong bối cảnh các trụ cột Ronaldo và Nani vắng mặt, hàng công của A Seleccao đã làm tốt nhiệm vụ, nhưng hàng thủ chưa tạo được sự an toàn.

“Đã có quá nhiều vấn đề. Thời tiết quá nóng, độ ẩm khác xa châu Âu, lại thêm vấn đề trọng tài. Trận hòa là hợp lý”, HLV Paulo Bento lý giải về trận hòa trước chủ nhà Gabon. Đúng là thời tiết nóng và độ ẩm khó chịu ở Phi châu đã khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha mất sức nhanh, nhưng không thể lý giải trận hòa với tỷ số 2-2 có tác động của trọng tài.

BĐN đã không thành công với thử nghiệm ở hàng thủ

Ngoài sự vắng mặt của Ronaldo và Nani, hai trụ cột khác không được triệu tập là Fabio Coentrao và Raul Meireles. Thay vào đó, Paulo Bento thực hiện một số thử nghiệm ở các tuyến. Silvio thay Fabio giữ vai trò bên cánh trái. Micael trở lại và thay Meireles. Ngoài ra, vị trí của Veleso được thay bằng Custodio.

Hàng công của A Seleccao gần như là những gương mặt không có vị trí chính thời gian gần đây. Chân sút Eder của Braga chiếm vai trò trung phong quen thuộc của Postiga. Varela và Pizzi là những cầu thủ đá hai cánh.

Hàng công dự bị đã có một trận thi đấu tốt. Pizzi là tác giả của bàn thắng từ quả phạt đền mà Eder mang về. Trong hiệp hai, Valera đã có pha kiến tạo để Almeida ghi bàn. Như vậy, cả ba tiền đạo của BĐN đều ghi dấu ấn trong những bàn thắng của đội nhà.

Trái ngược với hàng công, hàng phòng ngự đã thi đấu không tốt. Cả hai bàn thua của BĐN đều đến sau những pha penalty. Silvio là người phạm lỗi trong tình huống đội chủ nhà mở tỷ số, trong khi Custodio khiến BĐN phải chấp nhận kết quả hòa. Khả năng bọc lót của hàng thủ là một điểm yếu lớn, nhất là khi Pepe rời sân sau giờ nghỉ. Đồng thời, những nhân tố Custodio và Micael đều không đáp ứng được sự kỳ vọng của Paulo Bento. Trước những tiền vệ thiên về cơ bắp của đội chủ nhà, bộ đôi này lép vế trong việc tranh chấp, và cũng không hỗ trợ được nhiều về khả năng phòng thủ từ xa.

Paulo Bento đã xem trận đấu này là cơ hội để tìm kiếm những giải pháp mới trước khi vòng loại World Cup 2014 trở lại. Thế nhưng, với những gì vừa diễn ra, Paulo Bento có lý do để chưa thể hài lòng. Tháng Hai năm sau, BĐN sẽ có trận thử nghiệm cuối cùng với Tây Ban Nha, kẻ đã đánh bại họ trên con đường chinh phục ngôi vương châu Âu, trước khi làm khách ở Israel trong giai đoạn vòng loại World Cup 2014. Như vậy, Paulo Bento không còn nhiều cơ hội để thử nghiệm. Điều đó cũng đồng nghĩa con đường đến Brazil của người Bồ đầy chông gai.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục