An Giang: Khi khát vọng trở thành thất vọng

10:27 Thứ ba 28/05/2013

Đang băng băng về đích, HV.AG bỗng nhiên tụt dốc không phanh trong 4 trận gần nhất. Từ chỗ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch hạng Nhất 2013, đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân bây giờ đã bị các đội phía sau bắt kịp.

Cả Uche (trái) cũng như HV.AG đều đang sa sút phong độ nghiêm trọng. Ảnh: Dương Thu

1. Các CĐV trung thành của đội bóng miền Tây có lẽ cũng không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra đối với thầy trò tướng Nhân. 4 trận liên tiếp gần nhất, HV.AG chỉ có 2 điểm từ 2 trận hòa. Từ chỗ bất bại cả lượt đi, HV.AG đã thua liền hai trận kể từ lượt về.

Và đây là cơ hội không thể tốt hơn cho những đối thủ bám đuổi. Khi HV.AG tụt dốc cũng là thời điểm mà cả Than Quảng Ninh lẫn TĐCS.ĐT thăng tiến mạnh mẽ trên bảng tổng sắp.

Hiện giờ, HV.AG phải lo sốt vó khi 2 đối thủ này đã bằng điểm với họ. Chưa kể, phía dưới bảng tổng sắp, QNK.QN đang đeo bám quyết liệt nhóm đầu với chỉ 2 điểm ít hơn.

HLV Nhan Thiện Nhân không khỏi đau đầu với đội bóng mà ông đã gắn bó từ nghiệp cầu thủ.

Sau trận thua TDC.BD tuần qua, sau trận đấu ông Nhân không buồn nhấc mình khỏi băng ghế chỉ đạo. Ông ngồi thất thần với vẻ mặt nặng trĩu. Dường như hơn ai hết, ông đã bắt đầu cảm thấy sự nghiệt ngã mà trò chơi này mang lại cho bản thân mình.

2. Hơn 20 năm gắn bó với đội bóng quê hương, kể từ ngày An Giang xuống hạng năm 1997, chưa bao giờ HLV Nhan Thiện Nhân cảm thấy đội bóng quê hương đến gần sân chơi cao nhất Việt Nam như ở mùa giải này. Thế nhưng, cuộc chơi bóng đá không chỉ đơn thuần là chuyên môn. Nó quá khắc nghiệt với đội bóng của ông.

Giai đoạn sa sút của HV.AG như thừa nhận của người trong cuộc là do họ tự vấp ngã. HV.AG sẽ không ngán ngại bất cứ đối thủ nào nếu chỉ đơn giản dựa vào chuyên môn. Có quá nhiều mây đen nơi hậu trường đã khiến thành tích đội bóng miền Tây đi xuống.

Những trận đấu gần đây, không trận nào hàng thủ HV.AG không mắc những sai lầm, điều hiếm có trong giai đoạn trước. Sau trận hòa khó tin trên sân Quảng Nam, trở lại sân nhà, HV.AG tiếp tục bị Bình Định cưa điểm trong thế trận họ cầm chắc chiến thắng.

Trên sân Bình Dương tuần trước, HV.AG lại gục ngã bằng một sai sót đáng trách của một hậu vệ ở ngay phút cuối cùng của trận đấu. Tiền đạo Uche sau thời gian giúp đội bóng bay bổng có vẻ đang có vấn đề với cái đầu.

Cầu thủ gốc Nigeria rất cá nhân trong nhiều tình huống dẫn đến việc phung phí cơ hội. Những sai lầm mang tính hệ thống cứ lặp đi lặp lại chắc hẳn không phải là điều bình thường.

3. HV.AG đang gánh trên lưng đầy áp lực. Cùng thời điểm này những năm trước, đội bóng miền Tây đều sa sút. HLV Nhan Thiện Nhân và các cộng sự cho hay, công tác tư tưởng và giám sát đội bóng rất được coi trọng thời gian này. Nhưng giờ, ông Nhân cũng “nhiễu thông tin” với chính nội bộ của mình.

HV.AG giờ cũng là tập thể gom góp nhiều quân tứ xứ. Thế nên, để tất thảy đồng lòng vì quyền lợi cao nhất của CLB cũng không phải chuyện nói là làm được. Khi đội bóng thăng hoa, lãnh đạo HV.AG cũng không có biện pháp khích lệ lòng quân một cách kịp thời.

Trước mùa giải, có tin lãnh đạo sẽ công bố mức tiền thưởng nếu đội bóng có khả năng lên hạng nếu lượt đi kết thúc. Nhưng khi lượt về đã trôi qua 4 vòng đấu, lời hứa đó dường như đã bị rơi vào quên lãng.

Dù rất rạch ròi chuyện tiền nong nhưng với đội quân tứ xứ như HV.AG, không có những cú hích tiền bạc, cầu thủ vẫn dễ phân tán như thường. Chưa một lần trong 2 năm qua, nhà tài trợ chính của HV.AG có mặt để xem trọn một trận đấu của đội bóng này.

HLV Nhan Thiện Nhân chia sẻ: “Dù chưa thấu đáo trong chuyện tiền bạc, nhưng gánh nặng thành tích thì rất nặng nề. Nếu đội bóng không lên hạng mà giải tán thật, chúng tôi cũng phải chấp nhận thôi. Nhưng bao nhiêu công sức mà mình gây dựng những năm qua đều đổ sông đổ bể. Cũng đau lắm chứ!”.

Trước mắt HV.AG là một lịch thi đấu khá “xương”. Họ còn 2 trận đấu trên sân khách trước Hà Nội và XSKT.CT. Trên sân nhà, họ sẽ tiếp TĐCS.ĐT và QNK.QN. Tất cả đều là những đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt vé lên chuyên (XSKT.CT, TĐCS.ĐT, QNK.QN) và trụ hạng (Hà Nội). Thế nên, nếu không sớm ổn định nội tình, khát vọng trở lại đấu trường cao nhất Việt Nam sẽ lại thành nỗi thất vọng với đội bóng miền Tây.
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục