2 sao thất sủng tại Man Utd có cơ hội bùng nổ trước Atalanta

22:12 Thứ ba 02/11/2021

Thethaophuivn.comNhững cái tên nhiều khả năng sẽ được HLV Ole Gunnar Solskjaer lựa chọn nếu Quỷ đỏ tiếp tục chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Sau nhiều tuần thi đấu bết bát, đỉnh điểm là thất bại thực sự đáng xấu hổ trước đối thủ lớn nhất họ, Manchester United cuối cùng cũng đang trên đà gắn kết trở lại để tìm kiếm những chiến thắng quan trọng. Ole Gunnar Solskjaer đã từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1, hệ thống mang lại nhiều rắc rối cho bản thân ông để quay trở lại sơ đồ 3-4-1-2, đây cũng là phương án từng giúp Man Utd của Solsa thăng hoa trong quá khứ.

Two Manchester United forgotten men can seize opportunities vs Atalanta - Bóng đá Việt Nam

Man Utd tập luyện trước cuộc đấu Atalanta.

Trong đội hình này, ngoài sự chắc chắn thì các cầu thủ có vẻ thoải mái hơn nhiều. Điều này cho phép họ cầm bóng chắc hơn và triển khai nhiều pha bóng hiệu quả để đánh bại Tottenham Hotspur. Còn quá sớm để nói về thành công của sơ đồ này, nhưng chí ít nó đang phát huy hiệu quả tốt khi giúp Quỷ đỏ bịt kín các lỗ hổng từ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, đối đầu với Atalanta đêm nay, vấn đề đặt ra là 1 trong 3 trung vệ tốt nhất của Man Utd - Victor Lindelof chấn thương và không thể di chuyển sang Ý. Chấn thương này không quá nghiêm trọng. Nhưng nó xảy ra ngay lúc Man Utd đã chơi hiệu quả với sơ đồ 3 trung vệ. Nếu tiếp tục gắn bó với sơ đồ 3-4-1-2, Solskjaer có thể sẽ tạo điều kiện cho 2 ngôi sao bị lãng quên trong đội hình Man Utd có cơ hội thi đấu, khẳng định thêm vai trò ở CLB. Giải pháp đơn giản nhất, đòi hỏi ít sự suy nghĩ nhất là chỉ cần đưa Eric Bailly vào thế vị trí của Lindelof. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà luôn được biết đến với lối chơi máu lửa, khả năng bọc lót và sẵn sàng thi đấu lăn xả.

Two Manchester United forgotten men can seize opportunities vs Atalanta - Bóng đá Việt Nam

Bailly sẽ được lựa chọn?

Tuy nhiên, Bailly mới chỉ có một lần ra sân duy nhất trong mùa giải này cho câu lạc bộ, đó là thất bại ở Carabao Cup trước West Ham United. Rõ ràng, Bailly không được Solskjaer trọng dụng. Vì thế mà Harry Maguire đã phải vội vã trở lại đội hình chính Man Utd dù tình hình chấn thương chưa khả quan 100%. Solskjaer thà chấp nhận nhìn Maguire mắc lỗi này sang lỗi khác, còn hơn trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Bailly.

Vì vậy, nếu Bailly thay thế Lindelof, Maguire và Raphael Varane chắc chắn vẫn sẽ giữ được vị trí của họ và bộ ba hậu vệ vẫn cân bằng. Lúc này, Bailly cần phải thi đấu hết mình và thăng hoa, có một màn trình diễn đỉnh cao để chứng tỏ bản thân. Bên cạnh Bailly, có một phương án khác thú vị hơn là Alex Telles. Telles hiếm khi được ra sân sau khi chuyển đến từ Porto và mới chỉ thi đấu hai lần mùa này. Tuy nhiên, 1 trong 2 lần đó, Telles để lại dấu ấn bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ hòa cho Man Utd trong cuộc lội ngược dòng trước Villarreal.

Two Manchester United forgotten men can seize opportunities vs Atalanta - Bóng đá Việt Nam

Telles cũng là phương án có thể nắm bắt cơ hội đêm nay.

Tốc độ, những pha đi bóng lắt léo và những cú tạt có điểm rơi tốt của Telles phù hợp cho một suất ở vị trí hậu vệ trái. Nếu Telles ra sân, Luke Shaw là lựa chọn thứ 3 thay thế Lindelof. Shaw có thể thi đấu như một trung vệ lệch trái trong sơ đồ này. Vấn đề là nếu lựa chọn Shaw, Maguire hoặc Varane sẽ phải xáo trộn vị trí thi đấu ở hàng thủ 3 người.

Solskjaer có lẽ không mong muốn việc Lindelof bị loại trừ, nhưng HLV người Na Uy có 2 phương án thay đổi sẵn sàng nếu muốn tiếp tục thi triển sơ đồ 3 hậu vệ. Cả Bailly và Telles chắc chắn đều sẽ nắm bắt cơ hội của bản thân.

(Theo MEN)

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 21:14 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục